Ông Trần Phi Tường – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quảng Trị phát biểu khai mạc
lớp tập huấn (Ảnh: Thế Phương)
Trong 02 ngày diễn ra lớp tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt nhiều kiến thức cơ bản về chân dung khách hàng và giá trị dành cho khách hàng; Cải tiến sản phẩm phù hợp với khách hàng và Thiết kế bao bì nhãn mác phù hợp chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp.
Qua đó, các học viên được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và tư duy mới nhân diện khách hàng, thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm và cách thức quảng bá sản phẩm thông qua công tác thiết kế.
Các doanh nghiệp còn được giảng viên tư vấn trực tiếp về những ưu điểm, hạn chế trong từng mẫu sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp đem đến lớp tập huấn; đồng thời, hướng dẫn về kỹ năng thiết kế và kế hoạch phát triển sản phẩm phù hợp với chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao tính thẩm mỹ, chất lượng sản phẩm, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, góp phần xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Thạc sĩ, giảng viên Lê Quang Trực - Trường Đại học Kinh tế Huế nêu ra một số phát triển sản phẩm tại lớp tập huấn
(Ảnh: Thế Phương)
Kết thúc lớp học, các học viên đã bày tỏ mong muốn trong tương lai Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tiếp tục tổ chức thêm nhiều lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng cho các doanh nghiệp theo hình thức vừa truyền tải kiến thức, vừa tương tác, thực hành và chia sẻ giữa giảng viên là các chuyên gia trong các lĩnh vực như nghiên cứu mở rộng thị trường; chiến lược truyền thông, quảng cáo; hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu,… Qua đó, vừa tạo sự gắn kết giữa các doanh nghiệp hoạt động trong cùng hoặc khác ngành nghề, vừa tạo thêm cơ hội hình thành các chuỗi liên kết cung ứng - sản xuất - phân phối góp phần thúc đẩy các bên phát triển một cách bền vững.
Một số hình ảnh của lớp tập huấn: