Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị và tổ chức PUM Netherlands Senior Experts (Hà Lan) tổ chức ký kết Khung hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Quảng Trị

Thứ tư - 06/11/2019 21:30
Nhằm tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Quảng Trị nâng cao năng lực quản trị, kinh doanh và khả năng xúc tiến thương mại và hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị (IPA Quảng Trị) trong quá trình vận động, xúc tiến đầu tư. Thông qua sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và được sự đồng ý của UBND tỉnh, ngày 31/10/2019, IPA Quảng Trị và tổ chức PUM Netherlands Senior Experts - Hà Lan (PUM) đã ký kết Khung hợp tác (FC) với thời gian thực hiện trong 03 năm (từ 01/11/2019 đến 01/11/2022).
 
image 20191102202933 1
Ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc IPA Quảng Trị và ông Sven Dekker, Điều phối viên quốc gia
Việt Nam của PUM ký kết Khung hợp tác

 
Theo đó, nội dung của FC này sẽ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách cung cấp chuyên môn thực tế trong các lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế và quan tâm hàng đầu đến người sản xuất và người tiêu dùng. Cụ thể, các bên sẽ hợp tác về những lĩnh vực mà tỉnh Quảng Trị có nhu cầu cao và PUM có tiềm năng và kinh nghiệm như:
- An ninh lương thực: nông nghiệp và trồng trọt; nuôi gia súc, ong, cá; thức ăn và thức uống;
- Y tế và môi trường: chăm sóc sức khỏe; năng lượng, nước, rác thải, môi trường/CSR.
- Công nghiệp và thương mại: hóa chất và nguyên vật liệu tổng hợp; dệt và da; xây dựng và công trình; công nghiệp kim loại; thương mại.
- Dịch vụ: du lịch và khách sạn; giáo dục và đào tạo dạy nghề; tư vấn doanh nghiệp.
 
3
 
Cũng tại nội dung FC này, IPA Quảng Trị là đại diện trong việc quản lý các dự án và có trách nhiệm xác định các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh Quảng Trị cần sự hỗ trợ của PUM; tạo điều kiện thuận lợi để PUM triển khai các hoạt động dự án; tạo điều kiện cho quá trình phê duyệt các dự án được thực hiện trong khuôn khổ FC này; tạo điều kiện cho các chuyên gia nước ngoài được tiếp cận các khu vực và đơn vị thực hiện dự án; hỗ trợ khâu nối giữa các cơ quan liên quan và các bên liên quan trong quá trình PUM thực hiện tất cả các hoạt động dự án tại Quảng Trị và hỗ trợ PUM nắm bắt các quy định do Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ban hành trong quá trình thực hiện dự án.

 
5
Ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc IPA Quảng Trị trao tặng cuốn sách 
“Quảng Trị 30 năm đổi mới và phát triển”
 
Về phía PUM có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với IPA Quảng Trị để tạo ra mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa tỉnh Quảng Trị và PUM; cung cấp dịch vụ chuyên gia và tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Quảng Trị theo các lĩnh vực đã ký kết; hỗ trợ IPA Quảng Trị kết nối với các đối tác tiềm năng đến từ Hà Lan để thiết lập các mối quan hệ kinh doanh và xúc tiến đầu tư.

 
2
Ông Sven Dekker, Điều phối viên quốc gia tại Việt Nam trao tặng cờ lưu niệm của tổ chức PUM 
 
Buổi ký kết diễn ra thành công tốt đẹp, với nội dung FC này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển giữa IPA Quảng Trị với PUM và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới.
Được biết, PUM cũng đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan hỗ trợ, thu xếp chương trình làm việc vào cuối tháng 10, đầu tháng 11/2019 cho chuyến công tác tại Hà Lancủa đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam làm Trưởng đoàn đạt được nhiều kết quả tích cực, khả quan.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây