Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Thứ hai - 21/10/2019 18:10
Ngày 17/10, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo “Công bố thành lập Amazon Việt Nam và cập nhật Chương trình xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới”, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam dễ dàng kinh doanh trên toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến của Amazon.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) nhấn mạnh: Thương mại điện tử (TMĐT) trở thành kênh xuất khẩu quan trọng. Bộ Công Thương với vai trò chủ chốt thực hiện các hoạt động XTTM, xúc tiến xuất khẩu đã phối hợp cùng các đối tác quốc tế lớn như Amazon Global Selling (Amazon) và Google để cung cấp giải pháp và đào tạo doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động XTTM hiệu quả và chuyên nghiệp.
3309 A 1
 Ông Hoàng Minh Chiến- Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Thương mại điện tử trở thành kênh xuất khẩu quan trọng

Riêng đối với Amazon, Cục XTTM và Amazon đã cùng phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. 100 doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Sau 6 tháng triển khai đã thu được kết quả đáng khích lệ, một số doanh nghiệp đã bán được sản phẩm trên Amazon, mở ra hướng phát triển thị trường mới gắn với thương hiệu của doanh nghiệp và sự chủ động về xác định các phương án định giá tối ưu.

“Từ nay đến năm 2021, Cục XTTM đã thống nhất với Amazon phối hợp thực hiện kế hoạch với các nội dung: Xuất khẩu toàn cầu thông qua TMĐT; nghiên cứu phát triển thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên TMĐT với Amazon; đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam về TMĐT”, ông Hoàng Minh Chiến nói.
3312 A4
Ông Bernard Tay-Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Đông Nam Á, Australia và New Zealand: Đội ngũ chuyên trách của Amazon tại Việt Nam sẽ cung cấp kiến thức bán hàng trên TMĐT cho doanh nghiệp
 
Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông Bernard Tay- Giám đốc phụ trách Dịch vụ khách hàng Amazon Singapore và Giám đốc Amazon Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho hay: Việt Nam với 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa với khả năng tiếp cận các kênh bán hàng trực tuyến nhanh nhạy, đã bán hàng thành công trên Amazon- đó là lý do vì sao Amazon thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam.

Với đội ngũ mới, Amazon sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng bao gồm đăng ký tài khoản, tạo danh sách mặt hàng, vận hành tài khoản hoặc dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon. Không chỉ vậy, với sự ra mắt của Amazon Singapore, người bán hàng Việt Nam có thêm một lựa chọn thị trường quốc tế khác bên cạnh Amazon.com. Người bán hàng Việt Nam, chủ thương hiệu và nhà sản xuất sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc khai thác các cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

“Việt Nam là một trong những quốc gia có ưu thế về các ngành hàng sản xuất. Sự ra mắt chính thức của đội ngũ Amazon tại Việt Nam đã tiếp tục củng cố những nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam của Amazon. Với sự ra mắt gần đây của Amazon.sg, chúng tôi sẽ đem đến cho người bán nhiều cơ hội xuất khẩu các sản phẩm trong nước cũng như trở thành cầu nối với khách hàng toàn cầu của Amazon”, ông Bernard Tay nói.

Với kinh nghiệm đã bán hàng thành công trên Amazon, bà Bùi Kim Thuý- Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bích Thuỷ chia sẻ: Amazon không chỉ là một nền tảng TMĐT có uy tín toàn cầu, với lượng truy cập cao, mà còn là một kênh bán hàng bổ sung tốt cho các kênh B2B, B2C hiện nay của công ty. Amazon giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong thời gian sắp tới, dựa trên cơ sở kiến thức và kỹ năng có được từ chương trình xúc tiến TMĐT xuyên biên giới do cục XTTM và Amazon tổ chức, công ty đưa thêm một số dòng sản phẩm mới lên Amazon thông qua chương trình FBA, đồng thời tập trung xây dựng thương hiệu của mình.
3310 A 2
Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam
 
Trong thời tới, để tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến xuất khẩu qua TMĐT, Cục XTTM và Amazon sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chính thức để thực hiện các chương trình hợp tác chặt chẽ và có quy mô lớn hơn nữa trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng TMĐT hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, phối hợp để tuyển dụng và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu những mặt hàng chiến lược để thiết lập hệ thống nhận diện và thương hiệu hàng hóa trên nền tảng TMĐT Amazon, đồng thời nghiên cứu thiết lập chuyên trang về ngành hàng này của Việt Nam trên Amazon.

Lý giải vì sao chọn Amazon để hợp tác trong khi thế giới hiện có nhiều tập đoàn TMĐT lớn, lãnh đạo Cục XTTM cũng cho hay: Khi định hướng nhiệm vụ liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua TMĐT, chúng tôi xem xét rất kỹ hiện trạng TMĐT và tìm hiểu các trang TMĐT lớn trên thế giới. Qua đó thấy Amazon có rất nhiều hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với nhiệm vụ và hiện trạng của doanh nghiệp Việt Nam. Hơn nữa, với quy mô 300 triệu tài khoản người dùng, doanh nghiệp Việt Nam đưa được hàng hoá lên Amazon thì xác xuất thành công rất lớn.
                                                                                                                                            Việt Nga - Phạm Tiệp
                                                                                                                              Nguồn: Báo Công Thương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây