Thư ngỏ

Thứ năm - 07/01/2021 02:27
Quảng Trị - Điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư
Kính gửi các nhà đầu tư!

Tỉnh Quảng Trị nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ – Việt Nam có vị trí địa kinh tế – chính trị quan trọng, là giao điểm của trục kinh tế Bắc – Nam và Đông – Tây, có điều kiện giao thông thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt và đường thủy, trong đó có các tuyến giao thông huyết mạch quốc gia. Đặc biệt, Quảng Trị là tỉnh đầu tiên về phía Việt Nam nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC) tuyến đường xuyên Á ngắn nhất nối các nước trong khu vực từ Myanmar - Thái Lan - Lào qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến miền Trung Việt Nam, thuận lợi cho phát triển các ngành giao thông, thương mại, du lịch và hợp tác đầu tư với các nước ASEAN.

Thời gian qua, cùng với một số chính sách ưu đãi đầu tư, tiềm lực kinh tế của Quảng Trị có những bước phát triển mới với hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, với 19 Khu kinh tế, khu công nghiệp và Cụm công nghiệp trong đó có Khu kinh tế – Thương mại đặc biệt Lao Bảo và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị là khu kinh tế tổng hợp, đa ngành gắn với cảng biển nước sâu Mỹ Thủy đang được đầu tư xây dựng sẽ thu hút lượng hàng hóa lớn từ các nước GMS qua cảng biển này để đi các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Quảng Trị với nhiều tiềm năng và lợi thế nổi bật hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng mới của khu vực miền Trung với thế mạnh về năng lượng sạch (điện gió, điện mặt trời) và nhiệt điện. Nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng, như đá vôi, cát thạch anh có trữ lượng lớn, chất lượng cao. Cách không xa bờ biển Quảng Trị có nguồn khí với trữ lượng lớn, trong thời gian tới nguồn khí này được khai thác sẽ tạo ra khả năng cho phát triển công nghiệp chế biến từ nguyên liệu khí đốt và vật liệu công nghệ mới. Là một trong những tỉnh có sản lượng gỗ rừng trồng đứng đầu của Việt Nam và đã được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững FSC, rất thuận lợi cho phát triển công nghiệp chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ xuất khẩu. 
Ngoài ra, Quảng Trị còn có tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng với các di tích lịch sử, văn hóa tâm linh lâu đời nổi tiếng trong và ngoài nước thuận lợi cho phát triển du lịch tâm linh, du lịch hoài niệm, kết hợp với phát triển du lịch sinh thái, du lịch biển dựa trên tiềm năng thế mạnh về biển, đảo sạch đẹp của tỉnh.

Với những lợi thế riêng có và tiềm lực kinh tế đã đạt được kết hợp với các “thế mạnh mới” đang được đầu tư, hình thành cùng với nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cải cách thủ tục hành chính luôn được cải thiện, Quảng Trị đã và đang tạo cho mình một nền tảng cơ bản và những lợi thế cạnh tranh rõ nét, nổi bật để có thể tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác kinh tế trong nước và tăng cường liên kết, hội nhập với các nước trong khu vực và quốc tế.

Với quyết tâm cao trong cải cách chính sách, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sẵn sàng hợp tác, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư cũng như áp dụng các ưu đãi đầu tư ở mức cao nhất, kịp thời nắm bắt, xử lý những khó khăn vướng mắc cho nhà đầu tư hứa hẹn rằng trong thời gian tới tỉnh Quảng Trị sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và nước nước ngoài.

Tỉnh Quảng Trị cam kết chia sẻ trách nhiệm và lợi ích, kiên trì ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động, sản suất kinh doanh của các nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến tỉnh Quảng Trị theo phương châm “Doanh nghiệp phát triển, Quảng Trị phát triển”. 

Xin trân trọng cảm ơn!

 
VÕ VĂN HƯNG
CHỦ TỊCH UBND TỈNH QUẢNG TRỊ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây