Kích cầu du lịch với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”

Thứ hai - 21/09/2020 03:21
Trong bối cảnh dịch COVID-19 trong nước đã cơ bản được kiểm soát, ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã phát động chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2020 với chủ đề: “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.
Tại Công văn số 3455/BVHTTDL-TCDL ngày 18/9/2020 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi đến các Sở quản lý du lịch, các hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch về việc tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, Bộ VH-TT&DL lưu ý các đơn vị có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.
 
sss
Du lịch đảo Cồn Cỏ An toàn, hấp dẫn - Ảnh Phan Hoài An
 
Chương trình kích cầu du lịch được ban hành theo Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL vào ngày 8/5/2020 đã được UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng hưởng ứng đã mang lại hiệu quả tích cực. Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh trong tháng 5,6,7, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, từ ngày 25/7/2020, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát, để thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 1749 trong bối cảnh mới, Bộ VH-TT&DL tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 hướng theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Theo đó, tập trung kích cầu hướng vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE… Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan. Đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông Trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19.
 
ssss
Du lịch nội địa hướng tới là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam 
Ảnh Phan Hoài An

 
Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đang tập trung cho những chuyến đi mùa Thu, cố gắng duy trì hoạt động, chờ tình hình kiểm soát dịch tốt hơn và thị trường khách quốc tế mở cửa trở lại. Bộ VHTT&DL giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Tổng cục Du lịch phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo, Facebook. Các Sở quản lý du lịch báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp tổ chức phát động kích cầu du lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết thực hiện du lịch an toàn. Xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu, khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.

Tác giả bài viết: Phan Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây