UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC

Thứ năm - 17/08/2023 05:07
Sáng 17/8/2023, UBND tỉnh Quảng Trị có phiên làm việc với Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC về chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh của Nhà máy Bia Camel tại huyện Cam Lộ. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
 
Toàn cảnh phiên làm việc
 
Nhà máy Bia Camel tại cụm công nghiệp Cam Tuyền, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đi vào hoạt động chính thức vào tháng 8/2022 với công suất 50 triệu lít sản phẩm/năm trên quy mô diện tích 61.880m2. Sản phẩm Bia Camel nói chung và Bia Camel – Quảng Trị nói riêng được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã, đặc biệt là các khách hàng quốc tế.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC cần có
chiến lược kinh doanh phù hợp

 
Hiện tại sản phẩm Bia Camel đã được xuất khẩu hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tại thị trường trong tỉnh, bia Camel chưa được sự ủng hộ, đón nhận và tin dùng của đại đa số người tiêu dùng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến điều kiện kinh doanh đầu tư của công ty, làm giảm đi sự gia tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh.
Tại phiên làm việc, Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC bày tỏ sự mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương ủng hộ, đồng hành để sản phẩm bia Camel – Quảng Trị đến với người tiêu dùng trên địa bàn. Bên cạnh đó, công ty đề xuất lắp đặt thêm một dây chuyền sản xuất nước ngọt, nước tăng lực, nước khoáng công suất 25 triệu lít sản phẩm/ năm nhằm phục vụ cho xuất khẩu và nội địa . Đồng thời mong muốn được tỉnh tạo điều kiện bố trí quỹ đất để công ty làm trung tâm giới thiệu sản phẩm tại TP. Đông Hà. Là một đơn vị sản xuất và kinh doanh sản phẩm bia và nước giải khát đóng trên địa bàn, công ty cam kết ngoài nghĩa vụ nộp thuế nhà nước sẽ trích một phần lợi nhuận để ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Khuyến học của tỉnh.

 
Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC trình bày các đề xuất, kiến nghị
 
Tham gia ý kiến tại phiên làm việc, các sở, ngành liên quan đề nghị công ty cần nghiên cứu hình thức phù hợp để đưa sản phẩm tiếp cận với thị trường nội địa như đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông, xúc tiến sản phẩm, tổ chức các chương trình khuyến mại, xây dựng thương hiệu, slogan sản phẩm một cách thích hợp…nhằm giúp nhiều người tiêu dùng biết đến các sản phẩm. Đề nghị công ty đồng hành thường xuyên cùng các hoạt động của tỉnh, nhất là các hoạt động an sinh xã hội.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty Cổ phần Bia quốc tế TTC trong việc đưa Nhà máy Bia Camel đi vào hoạt động tại huyện Cam Lộ. Đồng thời khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện và thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh, qua đó tạo việc làm cho lao động địa phương, tạo ra sản phẩm cho xã hội, đồng thời góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh. Để sản phẩm của công ty đến với đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trong tỉnh, đề nghị phía công ty cần có chiến lược kinh doanh phù hợp. Đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện để công ty tiếp tục phát triển.
Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định, việc chuyển hướng kinh doanh của công ty, tập trung vào thị trường nội tỉnh là một chiến lược đúng đắn. Từ đó phục vụ tốt hơn hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, đồng thời có sự đóng góp nhất định vào quá trình phát triển KT-XH của địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý công ty nên tập trung vào phát triển một số sản phẩm chính để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng; lưu ý đến hệ thống phân phối, bán lẻ, tiếp thị sản phẩm; chú trọng công tác truyền thông đối với các sản phẩm.
Đối với các kiến nghị, đề xuất của công ty, tỉnh đồng ý chủ trương cho công ty lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất nước ngọt, nước tăng lực, nước khoáng tại Nhà máy Bia Camel; bố trí quỹ đất làm trung tâm giới thiệu sản phẩm, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiện. Cùng với đó, tỉnh ghi nhận đề xuất của công ty trong việc đóng góp vào ngân sách để phục vụ cho công tác an sinh xã hội và cam kết sẵn sàng đồng hành cùng tỉnh trong một số hoạt động an sinh xã hội.

 
Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC đã ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh
 100 triệu đồng

 
Cũng trong phiên làm việc này, Công ty Cổ phần bia Quốc tế TTC đã ủng hộ Quỹ Khuyến học tỉnh 100 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trang Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây